Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhiệm vụ năm 2018

2018-12-12 03:41:07

In trang(Ctrl + P)

Chiều ngày 19/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh. ​

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Văn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà thầy và trò Liên trường xã Thường Phùng đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn, trong năm học mới, các thầy, cô giáo liên trường xã Thượng Phùng tiếp tục vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác giảng dạy, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh và tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã vận động, duy trì sỹ số học sinh đến lớp; các cháu học sinh cố gắng học hành chăm ngoan để trở thành những người có ích cho xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Sau khi đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015 – 2016 và diễn văn khai giảng; đồng chí Nguyễn Mính Văn - Phó giám đốc Sở KH&ĐT đã đánh trống khai giảng, phát biểu chỉ đạo và tặng hoa cho liên trường của xã. Tiếp đó thăm và tặng 200 chiếc màn, 05 thùng bột giặt, trao quỹ Khuyến học 2 triệu  đồng và tặng quà tết Trung thu cho các cháu trên địa bàn xã với tổng giá trị 14 triệu đồng; Năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch, Chương trình hành động, Đề án để thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Cụ thể, trong năm Sở đã chủ động hướng dẫn, đôn đốc các huyện, thành phố hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đã thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt 14 dự án quy hoạch, 6 đề cương nhiệm vụ và dự toán. Công tác giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 có sự đổi mới, tinh gọn, giảm 77 chỉ tiêu so với năm 2016. Qua đó tạo tính chủ động, linh hoạt cho các cấp, ngành trong quá trình tổ chức thực hiện. Cùng với đó, công tác quản lý đầu tư công cũng được đẩy mạnh, đã tham mưu UBND tỉnh cắt giảm quy mô, giãn hoãn tiến độ và dừng thi công với 19 dự án, vốn đầu tư giảm trên 1.970 tỷ đồng. Công tác thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt được kết quả tích cực với số dự án, vốn đầu tư đăng ký, thực hiện trong năm 2017 đều cao hơn so với các năm trước. Đặc biệt, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 đã tỉnh Hà Giang đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản cam kết đầu tư cho 35 dự án với tổng trị giá đầu tư trên 16 nghìn tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án lớn như: Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH, Dự án sản xuất các loại giống cây trồng công nghệ cao của Tập đoàn Hào Hưng, Dự án đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn Bayan Tree... Ngoài ra, trong năm Sở KH&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 215 lượt doanh nghiệp, cấp mới 38 dự án với tổng vốn đầu tư trên 8.000 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được triển khai và đạt kết quả tích cực. Việc thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định của Nhà nước, nhiều dự án, hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đã được rút ngắn thời gian xử lý so với quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh đã đạt được trong năm 2017. Nhiệm vụ năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu ngành Kế hoạch và Đầu tư cần triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, Chỉ thị, kế hoạch của UBND tỉnh về những giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Mỗi cán bộ công chức viên chức trong ngành cần xây dựng chương trình hành động thiết thực, tiếp tục đề xuất các cơ chế, chính sách để khuyến khích phong trào khởi nghiệp. Tiếp tục tham mưu tốt cho UBND tỉnh trong việc phân bổ nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Rà soát loại bỏ các dự án quy hoạch không có hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị ngành Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh cần quản lý chặt chẽ đầu tư xây dựng cơ bản, tập trung điều hành kế hoạch đầu tư công năm 2018, tiếp tục ưu tiên xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản. Phối hợp chặt chẽ với Viện Chính sách công   - Trường Đại học Kinh tế HCM để triển khai có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tăng cường phân cấp, giao quyền cho các sở, ngành, cấp huyện, xã nhằm tạo tính chủ động, linh hoạt trong thực hiện các chỉ tiêu cụ thể thông qua các chương trình, đề án, phương án đã được phê duyệt, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, đổi mới quy trình nghiệp vụ theo hướng nhanh gọn, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết công việc thuộc lĩnh vực ngành. Đổi mới phong cách, lề lối làm việc trong quá trình thực thi công vụ theo hướng sâu sát, nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 – 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tác giả: Hồng Duyên - Nguyễn Tâm